Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu quế nguyên chất

Mùa đông đã đến cũng là lúc phát sinh nhiều bệnh tật khác nhau vì thế mà việc chăm sóc sức khỏe cũng được nên chú trọng nhiều hơn. Có nhiều cách chữa trị bằng tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm .. Nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ những tác dụng của tinh dầu quế trước.Khi bạn đọc xong bài này bạn sẻ khá bất ngờ về tác dụng của tinh dầu quế nguyên chất đấy nha.



Một số cong dung cua tinh dau que, mời bạn tham khảo

- Tinh dầu quế chống cảm lạnh, tránh trúng gió và tránh ho:

Khi thời tiết thay đổi dẫn đến các dấu hiệu cơ thể bị cảm lạnh, ho thì các bạn hãy pha một ít tinh dầu quế với nước tắm, rồi ngâm mình trong bồn tắm để cơ thể được giữ ấm. Hoặc bạn cũng có thể thoa trực tiếp tinh dầu quế lên lòng bàn chân, thái dương để phòng các bệnh như cảm lạnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp.
Đặc biệt đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì tắm nước ấm được pha với tinh dầu quế rất tốt trong việc giữ ấm cho cơ thể và chống lại các loại côn trùng như ruồi muỗi.

- Tinh dầu quế chống viêm nhiễm:

Khi bị cảm cúm, ngạt mũi bạn hãy lấy tinh dầu quế pha với tinh dầu oải hương tỷ lệ 5 – 10% sau đó nhỏ vào mũi. Bạn sẽ cảm thấy dễ thở hơn rất nhiều.
Để rửa vết thương hãy lấy tinh dầu quế pha với nước có nồng độ 0,2% rồi rửa lên vết thương để sát khuẩn. Công dụng của tinh dầu quế sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả đấy.

- Tác dụng của tinh dầu quế là chống các chứng đau:

Bạn bị đau nhức cơ thể do thời tiết thay đổi hay do vận động nhiều, hãy dùng tinh dầu quế để xoa bóp lên vùng bị đau. Cho dù bạn bị đau bụng thì cách này cũng rất hiệu quả hoặc bạn cũng có thể pha tinh dầu quế với nước ấm rồi uống.

- Tinh dầu quế chữa mụn nhọt, trứng cá, da dầu:

Để chữa mụn bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu quế lên vùng da bị mụn ngày 2 lần, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Còn nếu bị mụn quá nặng thì hãy lấy 3 – 4 giọt tinh dầu quế trộn với sửa rửa mặt rồi dùng hàng ngày.
Cách này không chỉ giúp chữa dứt điểm mụn trứng cá mà còn giúp làn da bạn mịn màng, sạch sẽ không còn bóng nhờn nữa.

- Cong dung cua tinh dau que là chống hôi miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm loét niêm mạc miệng:
Pha 3 giọt tinh dầu quế với nước ấm rồi súc miệng mỗi ngày 2 – 3 lần. Bạn cũng có thể pha 1 giọt tinh dầu quế với kem đánh răng cũng rất hiệu quả.

- Tinh dầu quế trị gàu cho da đầu:

Những loại dầu gội có chứa tinh dầu quế có thể trị gàu, loại bỏ chấy và giúp phục hồi tóc bị hư tổn. Tinh dầu quế còn giúp giữ độ ẩm cho da đầu và ngăn ngừa các loại nấm tấn công da dầu.

- Tinh dầu quế nguyên chất làm sạch và dưỡng da:

Pha 10 – 12 giọt tinh dầu với nước tắm rồi ngâm mình trong đó 30 phút, thực hiện tuần 2 lần.
Khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng da bạn có thể nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu vào rồi sử dụng như bình thường.
Tinh dầu quế có tác dụng làm sạch da, dưỡng da giúp cho da trắng sáng, mềm mịn và còn giúp tinh thần được thoải mái, thư giãn hơn.

Tác dụng của tinh dầu quế nguyên chất trong cuộc sống hàng ngày quả thật là rất nhiều phải không các bạn. Hãy ghi lại những kiến thức trên để sử dụng khi cần thiết bạn nhé.

1 Response to "Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu quế nguyên chất"