Cách dùng tinh dầu thiên nhiên cho trẻ

Tinh dầu thiên nhiên không chỉ dùng cho người lớn mà cả con nít cũng có thể dùng nếu biết cách. Vậy nên hôm nay mình chia sẽ chính là cách dùng tinh dầu thiên nhiên cho trẻ nhỏ.

Phải như khám phá về tác dụng là "điều kiện cần" để chọn đúng loại tinh dầu hài hòa cho bé thì nắm vững cách tiêu dùng là "điều kiện đủ" giúp chị em phụ nữ chăm sóc bé an toàn, nhanh nhẹn.
Xông hương , sử dụng máy khuyếch tán, tắm và massage là 3 cách áp dụng tinh dầu phổ biến nhất được các bà mẹ thực hiên để bảo vệ và chăm nom sức khỏe của trẻ nhỏ.

Dầu Hạt Lanh Nguyên Chất - Linseed Oil

Xông hương tinh dầu và dùng máy khuyếch tán

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đĩa chứa nước nóng hoặc nước ấm của đèn đốt tinh dầu. ưa chuộng không làm rớt tinh dầu vào bóng đèn vì như vậy rất dễ gây cháy bóng.

Cùng với máy khuyếch tán thì nhỏ 3 tới 5 giọt tinh dầu vào khoang chứa nước, rồi bật máy khuyếch tán lên là được.

Hương thơm khuyếch tán ra dung tích sẽ có tác dụng diệt khuẩn, tẩy sạch ko khí, xóa bỏ virus gây cảm lạnh, ho, cúm cho bé. Đồng thời, mùi hương cũng có tác dụng làm dịu tinh thần, làm cho bé luôn nhận thấy thoải mái, kiêu dũng. 

Tắm cho bé

Trên thị trường có toàn bộ loại sữa tắm dành riêng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ mà vẫn cam kết các yếu tố: vệ sinh- sạch- thơm thì tinh dầu nguyên chất là lựa chọn sáng suốt của mẹ dành cho các bé.

Phái nữ chỉ nên nhỏ từ 2 đến 3 giọt tinh dầu thiên nhiên vào 1 chậu nước nóng, khuấy đều để dung dịch hòa tan trong nước, sau thời gian ấy tắm sạch cho trẻ.

Tắm bằng tinh dầu sẽ giúp bé luôn vui tươi, kiện khang, da mạn màng, sáng đẹp; bé sẽ hạn chế được các bệnh ngoại giả như hăm, mụn mẩn; các triệu chứng như ho, sốt, đau nhức, viêm da cũng được phòng ngừa cực kỳ tốt.

Xoa nhẹ cho bé

Kết hợp sử dụng tinh dầu nguyên chất để xoa nhẹ cho trẻ loại bỏ các độc tố giúp bé khoẻ mạnh, tăng cường qua trình lưu thông máu và thúc đẩy hệ miễn dịch. ngoài ra, massage kích thích giải phóng hormone "hạnh phúc" (endorphins), giúp thoa dịu cơn đau và làm giảm công đoạn lưu thông của các hormone strees trong máu làm cho trẻ được thư giãn hạn chế quấy khóc . giống như tắm, massage cũng giúp bé vui tươi, có những giấc ngủ ngon, khỏe mạnh hơn cùng với làn da sáng, sáng bóng. Các bệnh về da hay triệu chứng về hô hấp cũng rất ít mắc buộc phải.

Thực hiện xoa nhẹ cho bé như thế nào mới đúng cách?

Để massage được công hiệu, chị em phụ nữ nên có sự căn chỉnh thời gian phù hợp cùng với thể trạng và số tuổi của bé. với trẻ duới 2 tháng tuổi, chị em phụ nữ chỉ buộc phải massage cho bé trong thời gian từ 3-4 phút. trong khoảng 10 phút cùng với trẻ từ 2 đến 9 tháng tuổi. Từ 10-15 phút đối với trẻ trên 10 tháng tuổi.

Phái nữ cũng cần có 1 thời gian biểu để xoa nhẹ được hợp lý. phổ biến chỉ đề nghị xoa nhẹ 1 lần/ ngày, thời gian yêu thích nhất là khi bé mới ngủ dạy hoặc trước lúc phái nữ cho bé tắm.

Trong quá trình massage, phái nữ đề nghị pha loãng tinh dầu thiên nhiên với dầu tinh khiết thoe tỉ lệ: 5 giọt tinh dầu thiên nhiên với 30ml dầu nền- dầu dẫn, sau thời gian ấy nhẹ nhõm massage ngực, lưng, chân tay của bé. ( tỉ lệ sử dụng cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi).

0 Comment "Cách dùng tinh dầu thiên nhiên cho trẻ"

Đăng nhận xét