Cách dùng tinh dầu dành cho trẻ nhỏ

Tinh dầu thiên nhiên thì rất tốt cho sức khỏe thế nhưng chúng ta cần phải thận trọng khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên dành cho trẻ em. Sau đây mình chia sẽ vài cách dùng tinh dầu dành cho trẻ em.

Đầu tiên, việc chọn lựa hương tinh dầu cũng ảnh hưởng gần như đến sức khỏe của trẻ. Để tạo cho trẻ cảm giác vô tư phái đẹp yêu cầu chọn các loại tinh dầu có hương thơm nhẹ, dịu. Cũng không đề nghị xức qua nhieu tinh dầu trong 1 lần sử dụng, căn phòng của bạn có thể vươn lên là ngột ngạt bởi mùi hương quá đậm và điều đấy hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Các mẹ buộc phải để ý thận trọng hoặc ngăn chặn chỉ định sử dụng một số loại tinh dầu cho trẻ như tinh dầu húng quế, bạc hà… 
cachdungtinhdauchotre

Khi bị muỗi, kiến, côn trùng cắn, xoa 1 chút tinh dầu lên sẽ giúp bé giảm ngứa và sưng. Nhưng đối với vết thương đang lên da non hoặc vết thương hở, bạn không được bôi trực tiếp tinh dầu lên đấy.
sử dụng rộng rãi tránh để tinh dầu tiếp xúc với mắt lúc tắm hoặc massage cho trẻ. nếu tiếp xúc quá nhiều có thể gây hư hại cho mắt của trẻ đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Nếu khi áp dụng tinh dầu, trên người bé bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu dị ứng như mẩn đỏ, ngứa … bạn bắt buộc ngưng ngay việc áp dụng tinh dầu để tránh tổn hại đến bé.

treemdungtinhdau

Làn da của trẻ sơ sinh thường mỏng manh và nhạy cảm không dưới da của người trưởng thành đông đảo. bởi vậy, cùng với lần đầu áp dụng, phái đẹp yêu cầu có một bài test trong 12 giờ với loại tinh dầu mà mình lựa chọn bằng cách nhỏ 1 giọt tinh dầu thiên nhiên vào 1 thìa nước nóng rồi lắc đều sau thời gian ấy xoa lên vùng da mỏng nhất để thử đặc tính của trẻ.(Lưu ý nên xoa vùng da ở cổ tay).
Để bảo quản tốt, phái nữ đề nghị để tinh dầu ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp cùng với ánh sáng mặt trời. nếu bảo quản tinh dầu tiêu cực, công đoạn oxi hóa sẽ diễn ra rất nhanh, làm tinh dầu mất đi tác dụng vốn có của nó, đặc thù lúc quá hạn sử dụng, tinh dầu có thể gây nguy hại cho da của bé.

treemdungtinhdauoaihu

Một chú ý Cuối cùng, hãy để tinh dầu giảm thiểu xa trong vòng tay của trẻ nhỏ và ko đề nghị uống.
bạn cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ có chuyên môn để tinh dầu phát huy công hiệu và an toàn nhất cho gia đình. 

0 Comment "Cách dùng tinh dầu dành cho trẻ nhỏ"

Đăng nhận xét