Mẹo trị liệu bằng tinh dầu thiên nhiên

Có những tinh dầu dùng để trị liệu rất tốt và an toàn hôm nay mình sẽ chia sẽ những loại tinh dầu thiên nhiên đó là gì cho các bạn nhé.

Tinh dầu trị liệu là năng lượng tinh khiết nhất của tư nhiên được chưng cất từ hoa, lá, hạt, vỏ, thân, rễ…của các loại thảo dược quy hiếm. Qua hàng ngàn năm sử dụng và kiểm chứng từ lịch sử khoa học cổ xưa tới bây giờ, loại tinh hoa dược thảo này đã khẳng định được phổ biến tác dụng và ích lợi cho sức khỏe con người.



Dưới đây là một số công dụng mà tinh dầu trị liệu đem lại:

Tăng cường tâm trạng

Hương thơm từ tinh dầu nguyên chất khi tác dụng lễn não bộ, kích thích hệ thần kinh đem đến cho chị em phụ nữ sự thư thái, tâm trạng thoải mái, các giác quan được xoa dịu đồng thời biến hóa cảm xúc cũng trở nên mạnh không dưới.

Để xóa tan căng thẳng, mệt mỏi, phái đẹp có thể thực hiên một số tinh dầu như Tinh dầu hoa lài , hoa hồng, bạc hà…để xoa nhẹ, xông hương hoặc sử dụng đèn khuyếch tán giúp mùi hương được lan tỏa rộng không dưới. Từ đó, khơi ngợi năng lượng, sức sống tích cực trong mỗi người.
ngày nay y học hiện đại còn hài hòa thực hiên các loại tinh dầu trị liệu để chữa các bệnh như trầm cảm, tự kỷ.

Chống oxy hóa

Cấu trúc hóa học độc đáo của các hợp chất và các phân tử kích thước nhỏ chứa trong tinh dầu cho phép chúng thẩm thấu trực tiếp qua da, giúp tái hiện, chống oxy hóa và bảo vệ miễn dịch từ thiên nhiên.
Phân tử oxy trong tinh dầu có công dụng chống lão hóa mạnh mẽ. Chúng có khả năng đẩy lùi các vi khuẩn gây hại cho da, kích thích hệ thống miễn dịch bởi thế quá trình oxy hóa trong các tế bào chậm lại. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tinh dầu có thể chăm chút cho các tế bào tầm 20 phút và sau thời gian ấy được chuyển hóa như các chất dinh dưỡng khác.
Tinh dầu có tác dụng phòng ngừa oxy hóa có khả năng nhắc tới như dầu dừa, tinh dầu chanh, gỗ đàn hương…

Giải độc

Xông hương, massage, tắm bằng tinh dầu chanh, bưởi, bạc hà, phong lữ… có công dụng giải độc cho các tế bào da, máu, hệ tiêu hóa, đường tiết niệu.
Trong một số tinh dầu từ nhiên có chứa các dạnh kháng sinh tự nhiên có thể đẩy lùi nhiễm trùng, tăng cường tiêu hóa, lưu thông máu và giải độc thuận lợi cho gan và thận.
khi sử dụng tinh dầu rửa sạch ko khí trong phòng, chất độc từ ko khí hay sự lớn mạnh của vi khuẩn, nấm mốc cũng bị tiêu diệt. Nhờ đấy sức khỏe của bạn và ngôi nhà sẽ luôn được bảo vệ an toàn.

0 Comment "Mẹo trị liệu bằng tinh dầu thiên nhiên"

Đăng nhận xét